thầy cô giáo phản biện chuyện người dạy học khóc cười chấm, xếp hạnh kiểm cuối năm

========> Trung tâm gia sư Hà Nội uy tín: thuê gia sư sinh viên
GDVN) - 1 số môn học có tiết trả bài rà soát, giả như không trả bài vào tiết này thì thầy cô giáo khiến gì? một lần thầy cô có thể lừng chừng, chẳng lẽ cả học kì không trả bài?

LTS: Ngày 5/5/2016, Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đăng vận tải bài viết: “Khóc cười chuyện giáo viên chấm, trả bài, xếp hạnh kiểm học trò cuối năm” của tác fake Đỗ Tấn Ngọc làm nhiều độc giả đặc thù là các thầy giáo phải băn khoăn, trăn trở.

Là 1 thầy cô giáo, gia sư Khánh Văn đưa ra ý kiến phản hồi về những điều mà tác nhái Đỗ Tấn Ngọc đã nêu trong bài đăng.


Tôn trọng quan điểm tranh biện đa chiều, kỹ thuật và cùng tiến bộ, Tòa soạn trân trọng gửi tới bạn đọc quan điểm này của thầy Khánh Văn.

có lẽ, sau khi đọc bài báo “Khóc cười chuyện gia sư chấm, trả bài, xếp hạnh kiểm học sinh cuối năm” ai cũng bất bình trước hiện tượng mà bài báo đề cập, có đúng là gia sư “lười nhác”; “lười biếng” như thầy Đỗ Tấn Ngọc đã nêu không?

giả định có như vậy thì Vai trò của Ban giám hiệu giảng đường ở đâu? Giáo dục Việt Nam bước vào thế kỉ XXI mà có những gia sư “lười biếng” tương tự sao?





[center !important]Có hay không chuyện “Khóc cười chuyện thầy cô giáo chấm, trả bài,..cuối năm"? (Ảnh: Báo Nhân dân)[/center !important]



Theo thông tư Số: 58/2011/TT-BGDĐT, ban hành ngày 12/12/2011 do thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển kí, tại điều 7 đã nêu rõ về các loại bài rà soát gồm có hai loại bài đối với những môn học cho điểm là bài thường xuyên và bài định kì như sau:

kiểm tra thường xuyên (KTtx) gồm: kiểm tra miệng; kiểm tra viết dưới 1 tiết; rà soát thực hiện dưới một tiết; kiểm tra định kỳ (KTđk) gồm: kiểm tra viết từ 1 tiết trở lên; kiểm tra thực hành từ 1 tiết trở lên; kiểm tra học kỳ (KThk)”.

Trong 2 loại bài kiểm tra này thì phần bài rà soát thường xuyên thường do nhóm tay nghề hợp nhất để kiểm tra vào từng thời điểm nhất quyết của học kì, tùy vào môn nhiều, ít tiết khác nhau.

Những môn có một tiết/ tuần thì có 2 bài kiểm tra thường xuyên, môn từ hai tiết trở lên/ tuần thì kiểm tra ít ra là 3 lần/ học kì (Thông tư 58 đã quy định rõ ràng).

Đối với bài kiểm tra định kì thì đã được biểu đạt rõ trong phân phối chương trình của từng môn học, cứ đến tiết kiểm tra thì thầy giáo cho học sinh làm bài. Bài kiểm tra học kì thì rà soát theo mục tiêu của Sở,


Nguồn: Tổng hợp trên mạng