Ngoài việc quan trọng nhất ấy làm chọn lựa một chiếc đệm tốt và phù thống nhất với tư thế nằm ngủ của bà bầu, Bạn cần cực kỳ lưu ý các đều sau đây để có được giấc ngủ ngon và sức khỏe tốt nhất.

Chọn tư thế ngủ phù hợp

lúc mang bầu bạn không nên nằm ngửa hoặc nằm sấp vì sẽ ảnh hưởng tới sự tăng trưởng của thai nhi. Tư thế ngủ mang thai chuẩn nhất được các chuyên gia khuyến khích đó là nằm nghiêng bên trái với chân trái duỗi thẳng, chân phải co lại. Tư thế này tốt cho tim, bà bầu cũng dễ thở hơn đồng thời giúp lưu thông máu , dưỡng chất thuận tiện đến thai nhi.

Sử dụng gối nâng đỡ bụng bầu

Với tư thế nằm nghiêng bạn nên sử dụng thêm gối đặt giữa hai chân để thêm dễ chịu khi ngủ, không những thế kê thêm gối bên dưới phần lưng hoặc bụng để nâng đỡ bụng bầu.

Massage trước lúc ngủ

Việc massage nhẹ nhàng rất có lợi cho giấc ngủ của bạn, giúp cả mẹ và bé được thư giãn, dễ chịu. Bạn có thể nhờ ông xã massage đầu, cổ, mày, lưng thật đơn giản. Được massage mỗi ngày, bạn sẽ giảm thiểu tình huống stress khó chịu lúc mang thai, tăng cường cảm giác dễ chịu, tăng cường sự lưu thông máu cũng như cải thiện tình trạng đau lưng và đau thần kinh tọa lúc mang thai. Một giấc ngủ ngon sẽ trở nên thuận lợi hơn với phụ nữ mang thai.


Đồ ngủ thoải mái

Thay những bộ đồ ngủ chật chội và dễ làm bạn đổ mồ hôi, một bộ y phục thoải mái sẽ dễ dàng đưa bà bầu vào giấc ngủ hơn. Nên lựa chọn y phục rộng rãi với chất liệu dễ chịu như satanh hoặc tơ lụa; không nên mặc đồ quá mát mẻ, không trùm chăn kín gây khó thở.

Ngủ sớm và đúng giờ

lúc mang thai cần lưu ý chế độ sinh hoạt khoa học. Việc đi ngủ đúng giờ mỗi ngày sẽ mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái hơn. Không nên thức quá khuya.

Lưu ý chế độ ăn

phụ nữ mang thai cần có chế độ sinh dưỡng hợp lý, tăng cường các thực phẩm tốt cho mẹ bầu để cung ứng, bổ sung dưỡng chất cho cả mẹ và thai nhi. Để tránh bị khó tiêu thì bạn không nên ăn gì trước lúc ngủ 2 tiếng. Chỉ cần uống một ly sữa ấm trước khi ngủ 30 phút đến 1 tiếng để làm tăng chất lượng giấc ngủ.

Thư giãn

Ngâm mình trong bồn nước ấm, nghe nhạc nhẹ, tập luyện yoga,… là lựa chọn tuyệt vời để thân thể bà bầu được thư giãn, đẩy lùi căng thẳng sẽ giúp ngủ ngon hơn.

Xem thêm: