Kết quả 1 đến 1 của 1
  1. #1
    Ngày tham gia
    Jun 2020
    Bài viết
    1

    Sự đặt cược của AO SMITH vào vấn đề Ô NHIỄM KHÔNG KHÍ của Trung Quốc được đền đáp xứng đáng

    AO Smith – tập đoàn nổi tiếng trên thế giới về máy lọc nước và máy lọc không khí AO Smith từ Mỹ đã nhận lại được “quả ngọt” khi đặt cược vào vấn đề ô nhiễm không khí ở Trung Quốc. Cụ thể, trên sàn chứng khoán 500 của Standard and Poor, tập đoàn này đã cho biết doanh số bán các sản phẩm máy lọc không khí mang thương hiệu AO Smith tại Trung Quốc tăng gấp 4 lần trong quý gần nhất khi mới đưa máy lọc không khí vào thị trường Trung Quốc.



    Các nhà đầu tư đang tìm kiếm công ty có thể đưa ra được sản phẩm đáp ứng được nhu cầu đầu tư của họ đã xem xét tới tập đoàn AO Smith.

    Trước đây, nhà sản xuất máy nước nóng bơm nhiệt và máy lọc nước AO Smith đã làm một vụ đặt cược đầy tiềm năng khi bước đầu đưa các sản phẩm lọc nước của mình vào thị trường Trung Quốc. Từ đó, họ đã xây dựng được một khu vực để bán hàng loạt các sản phẩm nội địa cho người tiêu dùng tại Trung Quốc - một đất nước nổi tiếng với những đám mây khói dày thường xuyên phủ kín các thành phố lớn của nó.

    Tình trạng bán máy lọc không khí AO Smith tại Trung Quốc tiếp diễn ra sao?

    Trong quý mới nhất , AO Smith AOS, + 1,46% đã báo cáo doanh số bán máy lọc không khí của thương hiệu này tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ tại Trung Quốc, một quốc gia có hơn 1 tỷ dân và tăng 40% doanh số bán các sản phẩm xử lý nước.

    Và chắc chắn số liệu này vẫn còn tương đối thấp so với thực tế. Trong cuộc gọi hội nghị của công ty, Giám đốc Tài chính John Rita cho biết doanh số của máy lọc không khí được bán tại Trung Quốc rơi vào khoảng 10 triệu USD trong quý II và khoảng 2,5 triệu USD trong giai đoạn đầu năm. Tổng doanh thu dự kiến sẽ tăng lên 45 triệu USD trong năm 2017 từ 25 triệu đô la trong năm 2016 và điều này đã đạt thành hiện thực và thậm chí còn xuất sắc hơn thế.



    Giám đốc Điều hành của AO Smith tại Trung Quốc, bà Ajita Rajendra nói với các nhà phân tích tài chính, công ty này tin rằng hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc có tiềm năng lớn hơn nhiều nhưng các giải pháp xử lý nước thậm chí còn có tiềm năng tăng trưởng lớn hơn nhiều so với các sản phẩm máy lọc không khí AO Smith tiếp đó. Bởi việc bán máy lọc không khí tại đó thường mang tính thời vụ cao: Nhu cầu mua máy lọc không khí của người dân tại Trung Quốc thường rầm rộ vào các thời điểm không khí ô nhiễm đỉnh điểm và giảm xuống dần khi mùa hè đến khi khói bụi có xu hướng thu hẹp.

    Theo so sánh đối chiếu thì một phần do các giải pháp xử lý nước là các sản phẩm thiết yếu quanh năm và một phần khác là do sự thâm nhập của các sản phẩm xử lý nước thương hiệu khác trong thị trường Trung Quốc khá thấp, nên tiềm năng của máy lọc nước tại thị trường này rất cao, thậm chí cả máy lọc không khí AO Smith cũng có thể tiến xa hơn và còn rất nhiều chỗ cho cả 2 dòng sản phẩm lọc khí và xử lý nước phát triển, bà Ajita Rajendra cho hay (bảng tin FactSet).

    “AO Smith đã phát triển thành một cỗ máy rút tiền đáng gờm.” theo Ryan Connors, Boenning & Scattergood. Máy lọc nước và máy lọc không khí AO Smith trải rộng khắp lục địa Trung Quốc



    Công ty con AO Smith đã có hơn 3.000 cửa hàng bán các sản phẩm máy lọc không khí ở Trung Quốc và hơn 9.000 điểm bán máy nước nóng bơm nhiệt với các mức giá khác nhau.

    Một nhà phân tích đã rất ấn tượng. Ryan Connors, nhà phân tích kinh tế tại Boenning & Scattergood cho biết: “Với sự tăng trưởng ổn định hàng đầu và khả năng sinh lời mạnh mẽ (ngay cả với những cơn gió đầu cơ trong 2Q, tỷ suất lợi nhuận của AOS ở mức cao nhất trong nhóm các thương hiệu ngang hàng), AO Smith đã phát triển thành một cỗ máy kiếm tiền đáng gờm.”

    AO Smith khi tham gia S & P 500, cho biết thu nhập ròng trong năm của họ đã tăng lên đến 92,4 triệu USD, tương đương 53 cents/cổ phiếu trong quý, tăng lên từ 87,1 triệu USD (~ 49 cents/cổ phiếu, trong giai đoạn đầu năm). Doanh số tăng lên 738 triệu USD từ 667 triệu USD. Dưới sự đồng thuận của FactSet thì EPS (Lãi cơ bản trên 1 cổ phiếu) là 53 cents và doanh thu là 730 triệu USD.

    Vì sao AO Smith “theo đuổi” thị trường Trung Quốc?



    AO Smith bắt đầu phát triển các sản phẩm máy lọc không khí AO Smith cho thị trường Trung Quốc khoảng bốn năm trước, sau khi xem xét các cách để mở rộng ra ngoài hệ thống nước nóng bơm nhiệt, bà Ajita cho hay. Công ty cũng vẫn dẫn đầu trong phân khúc cao cấp của thị trường máy nước nóng bơm nhiệt của Trung Quốc, bán các sản phẩm có giá hơn 400 USD.

    Tổ chức Y tế Thế giới WHO cho biết ô nhiễm không khí ngoài trời gây ra nhiều sự chết chóc ở Trung Quốc hơn bất cứ nơi nào khác. WHO cũng đã đưa ra cảnh báo rằng các hạt phân tử siêu nhỏ, siêu mịn đã phát tán vào trong bầu không khí của đất nước này từ các nhà máy nhiệt điện than, khói xe, đốt cháy rác thải và nhiên liệu trong mỗi gia đình và cả những chất thải khí công nghiệp từ các nhà máy có thể xâm nhập vào phổi và gây ra các vấn đề về sức khỏe như vấn đề hô hấp và tim mạch.

    Các hạn mức của WHO về chất lượng không khí được đánh giá dựa trên các hạt trong không khí có kích thước phân tử khoảng 2,5 micron (2,5µm), được gọi là bụi mịn PM2.5, có thể xâm nhập vào phổi và là nguyên nhân chính gây tử vong do ô nhiễm không khí. Hạn mức của tổ chức này đưa ra là 10 µg/m3. Mức độ tập trung của bụi mịn PM2.5 tại các thành phố lớn của Trung Quốc bao gồm Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu và Xi'an đều vượt quá hướng dẫn của WHO, theo Greenpeace.

    Đó chính là lý do mà AO Smith kiên trì theo đuổi tại thị trường Trung Quốc với sản phẩm máy lọc không khí AO Smith – loại máy có khả năng làm sạch các tác nhân gây ô nhiễm không khí điển hình như bụi mịn PM2.5, các loại khí độc hại và mùi khó chịu, …
    Ảnh đính kèm Ảnh đính kèm

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •