Hiện nay, đẩy mạnh hội nhập, đưa hàng Việt Nam xuất khẩu ra nước ngoài là mục tiêu chung của chúng ta, trong đó, mặt hàng được đánh giá rất cao đó chính là chanh leo. Với nhiều tiềm năng trong việc trồng chanh dây, hiện nay chúng ta đang đẩy mạnh công tác xuất khẩu mặt hàng này ra thị trường quốc tế. Dưới đây là những nhận định về tiềm năng xuất khẩu trái chanh dây Việt Nam cũng như định hướng mục tiêu trong tương lai.

>>> Xem thêm : chanh leo IQF - chất lượng của chanh dây quyết định tỷ lệ xuất khẩu như thế nào

Hiện nay, chanh dây được chia thành 2 vụ, một vào mùa mưa một vào mùa khô. Trong đó giá thành của sản phẩm trong vụ mùa khô (trái vụ) thường cao hơn tới 35-45% bình thường. Với một ha trồng chanh dây người nông dân có thể thu từ 15-20 tấn thành phẩm.
Chanh dây của Việt Nam được nhận định là có rất nhiều tiềm năng tốt cho việc xuất khẩu. Chính vì thế mà một trong những định hướng cho trái chanh leo trong thời gian tới đó chính là tiếp tục đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm đẩy mạnh xuất khẩu, phục vụ cho nhu cầu tiêu thụ trên toàn thế giới.

>>> Xem thêm : nhà cung cấp chanh leo sấy dẻo - Liệu tình hình xuất khẩu chanh leo có khởi sắc trong thời gian tới?

Hiện nay, việc xuất khẩu thường bị hạn chế do chanh dây của chúng ta chưa đáp ứng được cách điều kiện về hình thức, chất lượng. Chính vì thế chúng ta cần có sự đổi mới, trồng chanh theo hướng an toàn, kiểm soát cẩn thận giống sử dụng cũng như quá trình trồng, chăm sóc, nhằm mang tới những sản phẩm chất lượng nhất.

Hiện nay, Nafood đang đầu tư khá nhiều dự án quan trọng trong việc phát triển chanh dây Việt Nam, trong đó phải kể tới nhà máy chế biến tại khu vực miền núi như Sơn La. Nhiều khảo sát cho thấy rằng hiện nay nhiều thị trường trên thế giới tỏ ra rất yêu thích các sản phẩm chanh dây có nguồn gốc từ Việt Nam. Tuy nhiên cũng phải nhấn mạnh rằng loại trái cây này hiện còn rất nhiều tiềm năng nữa mà chúng ta chưa thực sự khai thác hết.

>>> Xem thêm : nông nghiệp số hóa - những nhân tố nào ảnh hưởng tới tình hình xuất khẩu của chanh leo