Trang 4 của 47 Đầu tiênĐầu tiên ... 2345614 ... CuốiCuối
Kết quả 31 đến 40 của 467
  1. #31
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Sao toàn cầm cờ Israel thế kia, tuyên truyền chống Palestine à?

  2. #32
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Mấy người này theo Catholism hay Judaism vậy ?[IMG]images/smilies/52.gif[/IMG]

  3. #33
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    @ bác kiều:

    Các giáo sĩ đem đến sự tiến bộ về y học, khoa học thực dụng của phương Tây, mở ra cái nhìn rất mới mẻ về khoa học cho cái đát nước trì trệ bấy giờ: trường công, trạm xá, cách chống bệnh dịch, các ứng dụng thực tế trong chăn nuôi trồng trọt, quân sự, xây dựng v.v...
    thực tế lúc này khoa học phương tây chỉ mới có phát triển về Thiên văn và vũ khí là chính yếu mãi đến năm 1789 hóa học mới bắt đầu có, 1791 mới có khinh khí cầu và hầu hết phát minh quan trọng đều nằm sau thời điểm pháp chiếm việt nam
    cách chống bệnh dịch thì mãi đến thời Paster mới có, nền y học phương tây lúc này cũng không hơn hẳn châu á, khi mới xuất hiện một vài nhà giải phẫu học và ứng dụng hóa chất để chữa bệnh với Paracelsus, William harvey vao thế kỷ 17. xây dựng của châu âu thời kỳ này cũng chưa phát triển mạnh, phải đến tận những năm 1830 khi hóa học bắt đầu phát triển mạnh thì họ mới ứng dụng khoa học vào ngành này, những trước đó đã xuất hiện vài nhà kiến trúc tài ba.


    Mở 1 khái niệm mới về các thể chế nhà nước Phương Tây, cho thấy sự khác biệt của họ với nhà nước phong kiến mục nát của VN (và TQ).
    thực ra đến trước năm 1792 thì mới có 3 nước có thể chế khác biệt xuất hiện trên thế giới. đó là Anh, Hà Lan theo chế độ quân chủ lập hiến, và nước Mỹ theo chế độ Công hòa. sau năm 1792 pháp mới theo thể chế cộng hòa nhưgn vẫn chưa hoàn tàon ổn định đến tận sau thời Luis Napoleon.
    như vậy sự truyền giáo vào việt nam chưa đi kèm sự giới thiệu về các chế độ mới so với châu á, chủ yếu các nước châu âu lúc này vẫn là những nước phong kiến tập quyền. không khác gì so với châu Á, các thể chế khác và các nước khác ở châu âu bắt đầu tahy đổi thể chế vẫn có mốc sau khi pháp chiếm việt nam như vậy điều bác kiều nói là khôgn có căn cứ

    @ TGV: thời đó tuy pháo của pháp rất hiệu quả nhưng không phải không có cách chống, nếu bác để ý khoảng vài chục năm sau ở khởi nghĩa Ba Đình , Đinh Công Tráng vẫn tìm ra cách giảm thiểu tác động của nó. vẫn là laọi pháo cũn nạp đạn phía trước cho đến năm 1859, đến năm 1859 trong cuộc chiến tranh Pháp -Áo mới xuất hiện pháo nạp đạn từ phía sau, với tầm băn xa 3000m

    còn súng vào thời ký đó vẫn chỉ ngang bằng với cung tên mà thôi sự khác biệt chưa lớn, vì vẫn là kiểu súng musket. bắn xong phải nạp đạn cũng khá lâu. còn súng trường mới xuất hiện năm 1860:
    với loại đầu tiên là Wesley richard, sau đó là winchester, và Werndl (REME Weapon collection)

    và chiến thuật của pháp lúc này vẫn là kiễu dàn hàng và đội hình hình vuông của NApoleon. thì khả năng đánh bại 3500 quân không là gì cả. điều này có thể thấy qua cuộc khởi nghĩa của Trương Định, nhưng ông đã gặp bất lợi khi bị phản bội và Pháp đang chiếm Đóng các thành quân lực cũng đã được bổ sung

  4. #34
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ảnh trong hình : Huyết của Chúa Dê-xu chính là nước "thánh" trong nhà thờ , thịt Chúa Dê-xu là bánh "thánh"

    Cái đạo này họ thích uống máu ăn thịt Dê-xu lắm hay sao ấy ! Hồi học lớp 12 , tôi theo thằng bạn vào nhà thờ hôm Noel để ăn thịt và uống máu Dê-xu , nhạt nhẽo chả ra đâu vào đâu cả . Không hiểu sao họ không lấy tiết canh và thịt heo ra thay cho nó giống hơn , mà còn ngon hơn nước lã và bánh bột nữa chứ .

  5. #35
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    NewGod hình như có tư tưởng bài Thiên chúa quá nhỉ [IMG]images/smilies/4.gif[/IMG], lộ liễu quá, em ghét thì có ghét nhưng em không ghét ra mặt như anh [IMG]images/smilies/4.gif[/IMG]( hầy lộ mất rồi còn đâu...)

  6. #36
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Ấy ấy , ở điểm này mình đâu có ghét . Được ăn bánh "thánh" , uống nước "thánh" thì ít ra cũng biết cảm ơn chứ (lúc đó cũng "amen" như ai mà [IMG]images/smilies/21.gif[/IMG] ) . Nhưng mà nhạt quá , ăn vào lại chả có cảm giác "ăn thịt uống máu" gì cả .

    Tham khảo : http://vi.wikipedia.org/wiki/Ti%E1%BB%87c_Th%C3%A1nh


    Tiệc Thánh, hoặc Bí tích Thánh thể, là thánh lễ được cử hành bởi tín hữu Cơ Đốc theo lời dạy của Chúa Giê-xu được ký thuật trong Tân Ước, để tưởng nhớ Chúa Giê-xu theo những việc ngài đã làm trong bữa Tiệc Ly. Chúa Giê-xu lấy bánh, bẻ ra, phân phát cho các môn đồ mà nói rằng "Này là thân thể ta", rồi lấy rượu nho đưa cho môn đồ mà phán rằng "Này là huyết ta".

    Nhìn chung, tín hữu Cơ Đốc thừa nhận có sự hiện diện của Chúa Giê-xu trong thánh lễ này, mặc dù có những quan điểm khác nhau nhằm giải thích bản chất, thời điểm và không gian của sự hiện diện ấy. "Bí tích Thánh thể" thường được dùng để chỉ bánh và rượu nho được hiến tế trong thánh lễ, trong khi "Tiệc Thánh" nhấn mạnh vào sự thông công giữa con người với Thiên Chúa, và giữa các tín hữu với nhau khi cử hành thánh lễ.
    Côrintô 11: 23-29

    Thật vậy, điều tôi đã lãnh nhận từ nơi Chúa, tôi xin truyền lại cho anh em: trong đêm bị nộp, Chúa Giê-su cầm lấy bánh, dâng lời chúc tụng tạ ơn, rồi bẻ ra và nói: "Anh em cầm lấy mà ăn, đây là Mình Thầy, hiến tế vì anh em; anh em hãy làm như Thầy vừa làm để tưởng nhớ đến Thầy." Cũng thế, cuối bữa ăn, Người nâng chén và nói: "Đây là chén Máu Thầy, Máu đổ ra để lập Giao Ước Mới; mỗi khi uống, anh em hãy làm như Thầy vừa làm để tưởng nhớ đến Thầy." Thật vậy, cho tới ngày Chúa đến, mỗi lần ăn Bánh và uống Chén này, là anh em loan truyền Chúa đã chịu chết. Vì thế, bất cứ ai ăn Bánh hay uống Chén của Chúa cách bất xứng, thì cũng phạm đến Mình và Máu Chúa. Ai nấy phải tự xét mình, rồi hãy ăn Bánh và uống Chén này. 29 Thật vậy, ai ăn và uống mà không phân biệt được Thân Thể Chúa, là ăn và uống án phạt mình.

  7. #37
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Tớ ko phải bộ tộc ăn thịt người, nên ko dám đụng vào mình thầy với máu thầy đâu [IMG]images/smilies/9.gif[/IMG]

  8. #38
    Ngày tham gia
    Dec 2015
    Bài viết
    0
    Cái này xin được mạn phép luận bàn với các huynh tỷ 1 tý
    Theo ngu ý của đệ thì chúng ta kô nên và kô có quyền kể công hay tội của công giao hay bất kỳ 1 tôn giáo nào khác. Cái này thuộc về tự do tín ngưỡng và quan diểm duy tâm của riêng từng người. Mọi tôn giáo nói chung và công giáo nói riêng được lập ra trên quan điểm niềm tin của 1 nhóm người (giống như đạo Nology mà Tom Cruise đang theo), 1 tập thể, 1 quốc gia (ví dụ đạo Hồi là 1 quốc đạo)... và được phát triển chủ yếu theo quan điểm chủ quan của 1 bộ phận người và tất nhiên sẽ được hoàn thiện dần theo theo thời gian bằng các quy chế, khuôn khổ, tổ chức (Thiên chúa giáo là 1 ví dụ điển hình về sự quy cũ này... có hẳn quốc gia riêng, có tiếng nói khá quan trọng trong luận điểm của người phương Tây)... Theo tôi đa số các tôn giáo nói chung và công giáo nói riêng là tốt, chỉ là sự biến tướng của 1 số hình thái khi được tuyên truyền rộng ra mang tính cục bộ đặc trưng và bị lợi dụng bởi chiêu bài chính trị thi nó mới có những mặt hạn chế nhất định mà thôi

  9. #39
    Ngày tham gia
    Dec 2015
    Bài viết
    0
    sao lại không có quyền ?
    ]các bác có thể vào các forum của công giáo họ nói xấu hồi giáo , phật giáo vv cũng không ít đâu
    mà nó có tội thì phải nói ra chứ việc gì phải né tránh làm gì ?

  10. #40
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Có một điểm wiwi không hiểu là sao đến giờ ở TPHCM vẫn có đường Trương Vĩnh Ký [IMG]images/smilies/65.gif[/IMG]

    Ông Ký được coi là một trong những học giả nói chung, nhà ngôn ngữ học nói riêng, nổi bật thời đầu thế kỷ 19.

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •